Cách chăm sóc lông mày sau phun mày để lên màu đẹp nhất

 Nắm vững một số lưu ý chăm sóc lông mày sau khi phun xăm đúng cách, để lên màu đẹp nhất. Phun lông mày là một trong những phương pháp làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng hiện nay.

Cách chăm sóc lông mày mới phun

Thực chất phun lông mày là quá trình kỹ thuật viên sử dụng đầu kim chuyên dụng, có kích thước siêu nhỏ để đưa mực lên vùng thượng bì của da để tạo nên đường chân mày gọn gàng và sắc nét. Chính vì vậy, sau khi phun mày quá trình chăm sóc và vệ sinh cần được quan tâm và đặt lên hàng đầu.

Vệ sinh chân mày mới phun đúng cách

Mặc dù chỉ là một phần trong cả quá trình chăm sóc lông mày sau phun nhưng vệ sinh lông mày là công việc rất quan trọng.
Nếu cần phải lau vùng lông mày vừa xăm, bạn hãy lấy miếng bông tẩy trang thấm nước đun sôi để nguội rồi rửa nhẹ nhàng. Tuy nhiên bạn không nên thường xuyên vệ sinh sẽ làm ảnh hưởng tới màu mực sau khi bong.

Bôi thuốc dưỡng sau khi phun mày

Sau khi phun lông mày, các chuyên viên sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách bôi thuốc để lông mày được phục hồi nhanh hơn. Bởi thuốc dưỡng có thành phần kháng viêm, dưỡng ẩm da, giảm sưng và làm dịu vùng da bị tổn thương. Do vậy, bôi thuốc sau khi phun mày là việc làm đúng đắn và cần thiết.
Rau muống, thịt bò, thịt gà, hải sản, nếp, chất kích thích,...

Không trang điểm, không rửa hóa chất, sữa rửa mặt

Nước có thể làm ảnh hưởng đến màu lông mày sau khi mới phun mày. Do vậy, bạn không nên để nước tiếp xúc trực tiếp lên bề mặt lông mày trong thời gian này.

Tránh ăn uống một số thực phẩm

Trên thực tế đã những trường hợp không tuân thủ chế độ kiêng khem trong suốt thời gian chăm sóc sau khi phun xăm nên đã dẫn đến những kết quả thẩm mỹ không mong muốn như: Những vết sẹo lồi, sẹo lõm không đáng có hay màu chân mày sau khi phun không lên đều màu, … Vậy nên, muốn chăm sóc lông mày sau khi phun tốt nhất bạn hãy chú ý hạn chế những thực phẩm sau trong khoảng thời gian ít nhất 1 tháng.

Những lưu ý quan trọng sau khi phun xăm chân mày

Bên cạnh những cách chăm sóc và lưu ý về ăn uống, để có cặp lông mày nhanh bong sau khi phun chị em cần biết một số vấn đề:
  • Không được tự ý cạy vảy khi lông mày có dấu hiệu bong tróc.
  • Trong vòng 3 tuần đến 1 tháng lông mày có thể chưa lên mày chuẩn sắc nét như mong muốn. Nếu chưa hài lòng về màu mực phun bạn có thể tới cơ sở thẩm mỹ để kiểm tra và dặm lại cho đều.
  • Hạn chế dùng tay ấn hoặc tác dụng lực mạnh vào vùng lông mày mới phun để tránh trường hợp làm bong tróc vảy quá sớm khiến màu mực phun bị ảnh hưởng.
Để lông mày bong nhanh sau khi phun thì việc lựa chọn một địa chỉ phun mày uy tín, sẽ chất lượng là điều rất quan trọng. Chính vì vậy, bạn hãy cân nhắc và tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định phun mày nhé!
Mới hơn Cũ hơn